Wednesday, July 3, 2013

ANG KA IRGUHAN NATIN NA MUSIKERO



  1. sino na sa inyo ang nagka-DUGAL????
  2. nakapaglaro na ba ayo ng BAG-TAL???
  3. naranasan na ba ninyo ang ma PUNGKA ng inyong kalaro?
  4. kanina gay dumukwang ako sa aming bintana at sinilip ko ang panginurin aba'y nangingitim at sa pakiwari koy tatagiti. pininaw ko yung mga sinampay ko kanina at baga mabasa uli. aba'y biglang uminit na naman kaya nasambit ko tuloyu...naulan nainit nagkakasal ng tagkarit.
  5. sino na sa inyo ang nakaranas ng SUBASKO???
  6. ano ta iyong HIMPAYOD?   
  7. Makapag-ambag ulit. Pag mayroon na . ...paki pawiin na laang hani...SILAGAN/ LAYAGAN/ SULIKDAT/ HANG-YOD/ BUNGKALO/ LUKAW/ KULADOR/ TANG-KAB/ SUPLITI/ KIG-TING/ LAGYU/
  8. sino naman ang nakakaala-ala ng PARIGORIK?
  9. mga kairguhan ako muna ay aab-byo na at may praktis pa ako with our group Phil. ALL Male Choir. ZSino malapit jan na taga fairview na gustong sumali punta kayo sa Pearl Drive sa Virtousi Studio katabi ng jolibee at mag audition.
  10. aba iheee malamig ang hangin na may kasamang HAGUMO. nakiy masarap ang may KAKUYAPYAP habang kayoy NAGPAPATUMIG=IK sa sumbi ninyo. hgani nga?
  11. atin ngang purbahan kung alam pa natin ang ...BUKATOT.
  12. aba'y OA na naman ang ulan dito sa kyusi. aluisin na nga yang TUKKLANG para hindi UMAMPIYAS.
  13. saan na kaya ako makakahingi ng ubuin ng San Francisco at kamantigi?
  14. sino sa inyo ang nakakatanda pa ng ""RAMA" ?
  15. Sino jan ang nakakaala-ala pa ng LUKAW???? pANG LALAKI LAANG ITONG TOPIC NA ITO. HAHAHAHAHAHAHA
  16. meron pa kayang naglalaro ng PALMO SUNGKIT AT KATSU-LONG???
  17. sino pa ang nakakaalala ng salitang . ...PULANDIT???
  18. kanina sa palengke nakakita ako ng KIGTING at LAG-YO. Hagot ka mahal. iyaaak ah ha. maski ipagngudngudan sa akin ng tindera,,,paking ako sa tawag niya.
  19. MINSAN SUMAKA AKO SA PILAWAY PARA MANGUHA NG MURA. MAY LANA AKONG DINAANAN PAGDATING KO SA BAHAY NG AMING PANAUHIN...NAKITA KO MADAMING MAGKAKAKUYAPYAP NA PANINGKIT SA AKING KAPUTOG. IYA HIRAP MAGTANGGAL.
  20. makapag-ambag nga uli....ALINGID/BALA-BALA/ BAYUGO/ LADAY/LABTOK/PINAW/PATUNG-KAB/ BING-KONG/ SUGA-ONG/ PAYI-POY/ BAGTAL/ GI-ONG/ KULIYA/SUMBA/DASIK/SUPO o KATSULONG/ LAPANIT/ MATAWAY/KALABSAW/TIKBO/ PUY=OM/ KING-KING/ TAPI-ONG/ HUNGOT/ KADLO/ BARANSINA/ SAMPILONG AT TURONGKO.
  21. ang kadugtong: natakot ang batang sutil at UMUKLO na laang na NAG NGUMGUY=NGOY.
  22. Kanina gay nakalulan ako sa bus papuyntanf fervyew. may KADATIG akong KANDIT na bata. SUWAK ng SUWAK sa bintana ng bus. Sinabihan ko nga at KINATNIGAN ng GANAY-TO....Utoy wag SUSUWAK SUWAK sa binta at baka ikaw ay MALIGIS. At kung DAPYIS laang ay baka naman MAPISDOT ang tayi-nga mo. Hala ka....wag kang TULINGAG at pag akoy NAPUNGKITAN sa iyo BABALITIU-IN kita at IPUPUGAL kita sa silyta.
  23. Larry Potes akala ko'y huli sa GAMA'
  24. ADUY KO POOOOOOOOOOOO NASULANG-UT AKO.
  25. nag brownout dito sa amin. naghahanap ako ng TIRINGKI. Linsyok at wala naman akong CASA DE FUEGO. Dina-isdis ko nga sa batong buhay abay biglang nag DIKLAP
  26. Abaihe...hafot ang ulan dito sa kyusi. noong una gangga nKIDYA ang patak . ngay=on ulang bunihin naman ang naarya. hayan tuloy DAMSAK NA SA MAY TINAMPO O SA MAY PROWA NG BAHAY KO.
  27. ANO TA ANG DAWIDA?
  28. Maulan na naman masarap humaplit ng pagkaing Infanta gaya ng Matalos at Sinasntol. ulam ko kanina matalos...hangyod na kaya ako paanoy 3 araw ko nang ulam ito.



1 comment: